TANG LỄ NỮ HOÀNG ANH ELIZABETH II

Hôm nay ngày 19/9/2022 Vương quốc Anh tổ chức tang lễ Nữ hoàng Elizabeth II tại Tu viện Wesminster, sau đó rước linh cữu đến cổng Wellington để đưa bà về nơi an nghỉ cuối cùng trong khuôn viên Lâu đài Windsor.

6:30 ngày 19/9 (giờ địa phương) : Lễ viếng Nữ hoàng Elizabeth II kéo dài từ ngày 14/9 chính thức kết thúc.

8:00 (giờ địa phương): Tu viện Westminster mở cửa đón các quan khách dự lễ tang Nữ hoàng. 96 tiếng chuông vang lên để tưởng nhớ Nữ hoàng quá cố bên ngoài Tu viện Westminster. Mỗi phút tiếng chuông vang lên một lần tượng trưng cho tuổi thọ của Nữ hoàng Anh Elizabeth II.

10:30 (giờ địa phương) : Linh cữu của Nữ hoàng Anh được chuyển từ Hội trường Westminster đến Tu viện bằng linh xa được kéo bởi 142 thuỷ thủ thuộc Hải quân Hoàng gia Anh.

Vua Charles III cùng các thành viên gia đình hoàng gia đi theo linh cữu.

Vương quốc Anh tiễn biệt Nữ hoàng Elizabeth II - Ảnh 7.

10:52 (giờ địa phương): Đoàn rước đến cổng Tây của Tu viện Westminster. Nhóm khiêng linh cữu bao gồm các thành viên đội cận vệ của Nữ hoàng đưa linh cữu xuống từ cỗ linh xa.

11:00 (giờ địa phương): Tang lễ bắt đầu.

11:55 (giờ địa phương) : Toàn bộ nước Anh dành hai phút mặc niệm để tưởng nhớ Nữ hoàng.

12:00 (giờ địa phương) : Lễ tang cấp nhà nước kết thúc. Sau đó linh cữu Nữ hoàng tiếp tục được đưa lênh linh xa.

12:15 (giờ địa phương) : Linh cữu Nữ hoàng được đưa đến cổng Wellington. Đoàn rước do Vua Charles III dẫn đầu. Đại bác được bắn mỗi phút một lần tại Công viên Hyde trong khi tháp đồng hồ Big Ben sẽ rung chuông mỗi phút một lần.

Vua Charles, Công chúa Anne, Hoàng tử Andrew, Hoàng tử Edward, Hoàng tử William, Hoàng tử Harry và Peter Phillips tham gia lễ rước tại Windsor.

Vua Charles, Công chúa Anne, Hoàng tử Andrew, Hoàng tử William, Hoàng tử Harry và Peter Phillips tham gia lễ rước tại Windsor

Ảnh: BBC News

13:00 (giờ địa phương) : Đoàn rước đến cổng Wellington. Linh cữu được chuyển sang xe tang để di chuyển đến Lâu đài Windsor.

15:06 (giờ địa phương): Xe tang đến Lâu đài Windsor linh cữu được đưa đến nhà nguyện St George – nơi bà được an táng.

Nữ hoàng Sofia của Tây Ban Nha, Vua Felipe của Tây Ban Nha, Vua Willem-Alexander của Hà Lan và Vua Carl XVI Gustaf của Thụy Điển, đứng.

Nữ hoàng Sofia của Tây Ban Nha, Vua Felipe của Tây Ban Nha, Vua Willem-Alexander của Hà Lan và Vua Carl XVI Gustaf của Thụy Điển, đứng. Ảnh: Joe Giddens / AP

Quý bà Louise Windsor và James, Tử tước Severn.

Quý bà Louise Windsor và James, Tử tước Severn. Ảnh: Joe Giddens / AP

Từ trái qua, Công chúa Beatrice, Edoardo Mapelli Mozzi, Sarah Ferguson, Nữ công tước xứ York, Công chúa Eugenie và Jack Brooksbank.

Từ trái qua, Công chúa Beatrice, Edoardo Mapelli Mozzi, Sarah Ferguson, Nữ công tước xứ York, Công chúa Eugenie và Jack Brooksbank. Ảnh: Joe Giddens / AP

16:00 (giờ địa phương): Lễ an táng bắt đầu tại Nhà nguyện St George với sự tham dự của khoảng 800 người, bao gồm Nhà vua, gia đình hoàng gia, các nhà lãnh đạo Khối thịnh vượng chung…

19:30 (giờ địa phương): Lễ an táng riêng tư được tổ chức với sự tham dự của Vua Charles III và gia đình hoàng gia. Nữ hoàng sẽ yên nghỉ tại Nhà nguyện St George, bên cạnh phu quân là Hoàng thân Philip và cha mẹ của bà là Vua George VI và Thái hậu.


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng