NGƯỜI ĂN KIÊNG NÊN HAY KHÔNG NÊN ĂN GÀ Ủ MUỐI?

Gà ủ muối hoa tiêu là một món ăn không quá cầu kì và đã rất gần gũi đối với người tiêu dùng hiện nay. Nguyên liệu để chế biến gà ủ muối hoa tiêu cũng rất đơn giản khá quen thuộc với người dân Việt Nam. Vậy gà ủ muối có tốt không? Gà ủ muối chứa bao nhiêu calo?

 

Rất nhiều người đam mê gà ủ muối nhưng lại thắc mắc và lo lắng về calories trong món ăn này. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, mức calo trong gà ủ muối không cao, chỉ 114 calo trên 100g.

 

Cách làm gà ủ muối hoa tiêu da giòn, thịt hồng cực ngon tại nhà

 

Thông thường các đầu bếp thường dùng những con gà nhỏ để làm gà ủ muối nên trọng lượng của một con gà ủ muối chỉ giao động từ 1 – 1,5kg. Nhìn chung mức calo trên một con gà ủ muối tương đối cao đối với những người đang ăn kiêng. Ngoài ra gà ủ muối chứa rất nhiều dưỡng chất khác nhau như protein, canxi, phốt pho, sắt và vitamin.

Lượng đạm từ gà ủ muối rất dồi dào, trong 100g có tới 20g đạm ở ức gà và đùi gà. Dưỡng chất này được khoa học chứng minh là có lợi cho việc giảm cân nhờ khả năng tạo cảm giác no cho cơ thể, ngoài ra nó còn đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và duy trì sự săn chắc của cơ bắp.

Ngoài ra, thành phẩn choline có trong gà ủ muối còn có công dụng tăng cường trí nhớ và cải thiện hiệu quả hoạt động của não bộ. ngoài ra thưởng thức gà ủ muối còn giúp cơ thể bổ sung canxi và vitamin D giúp xương chắc khoẻ, ngăn ngừa loãng xương.

 

Gà ủ muối Thái Nguyên

 

Như vậy nhìn chung, gà ủ muối có lượng calories khá cao đối với người ăn kiêng nhưng lại cung cấp rất nhiều các dưỡng chất quan trọng khác trong quá trình hình thành cơ bắp và phát triển xương. Một tip giúp những người ăn kiêng nhưng vẫn đam mê gà ủ muối đó là các bạn có thể loại bỏ lớp da gà. Vì da gà chứa nhiều chất béo, hàm lượng cholesterol cao không tốt cho sức khoẻ, và là “thủ phạm” khiến bạn tăng cân vùn vụt đó


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng