NÊN HAY KHÔNG NÊN TIÊU THỤ GÀ DAI HÀN QUỐC

Gần đây chúng ta nghe rất nhiều những lời quảng cáo “có cánh” trên mạng xã hội về sản phẩm gà dai Hàn Quốc như “ gà dai ngon, giá hợp lý, cơ chế hấp dẫn, sản phẩm có bảng phân tích giá trị dinh dưỡng các làm lượng trong sản phẩm.” Hiện nay các mặt hàng gà dai Hàn Quốc tràn lan trên thị trường và được bán rất rẻ, chính vì vậy có rất nhiều người đặt thắc mắc về chất lượng của loại gà này liệu rằng nó có thực sự an toàn?

 

Theo thông tư 156/2011 ngày 14/11 Bộ Tài chính, danh mục hàng hóa XNK thì các loại gà nhập khẩu nói chung được xếp vào nhóm 0207 và khi bán ra thị trường nhà phân phối đặt tên cho sản phẩm là gà dai Hàn Quốc.

 

Để được nhập khẩu thành công vào Việt Nam, nhà nhập khẩu phải được cơ quan Thú y cấp giấy chứng nhận kiểm dịch và vệ sinh ATTP đối với sản phẩm  động vật nhập khẩu làm thực phẩm. Đồng thời trong quá  trình vận chuyển đến kho bảo quản còn phải được cấp giấy chứng nhận kiểm dịch. Như vậy để được lưu hành, sản phẩm gà dai Hàn quốc bắt buộc phải đáp ứng những chỉ tiêu hóa lý và vệ sinh an toàn thực phẩm của nhà nước. Chính vì thế người tiêu dùng có thể yên tâm tiêu dùng mặt hàng này.

 

Có một số tin tức về gà dai Hàn Quốc là loại gà đẻ thải loại có chất tồn dư chất kháng sinh cao. Ngay khi có thông tin này, cơ quan chức năng đã vào cuộc. Tuy nhiên sau khi lấy mẫu kiểm tra chỉ tiêu kháng sinh trên gà của Hàn Quốc, từ kết quả phân tích của Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn cho thấy các chất tồn dư đều dưới ngưỡng cho phép. Ngoài ra PGS.TS.Nguyễn Duy Thịnh cho biết thêm: “Theo tôi, ăn gà dai không có mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe. Phải hiểu rằng, nền sản xuất công nghiệp, khi họ thịt gà ở quy mô công nghiệp thì chi phí rất rẻ, nên bán với giá rẻ là chuyện dễ hiểu. Không ai làm giả cả con gà được, bởi chi phí làm gà giả còn đắt hơn nhiều”.

 

 

Chính vì những lý do trên, gà dai Hàn Quốc vẫn được tiêu thụ trong nước, nhu cầu sử dụng gà dai Hàn Quốc là rất lớn, trung bình mỗi siêu thị tiêu thụ khoảng 5 -7 tấn mỗi ngày. Và người tiêu dùng có thể yên tâm về chất lượng của chúng. Tuy nhiên để chắc chắn các bạn nên mua hàng ở những của hàng, siêu thị chứng minh được xuất xứ của sản phẩm và có giấy tờ kiểm định của cơ quan chức năng. Hãy trở thành người tiêu dùng thông minh để bảo vệ sức khỏe của chính mình và chính gia đình mình.

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng